Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Tổng hợp tin tức về bệnh tim mạch

Tổng hợp các tin tức liên quan đến bệnh tim mạch, giới thiệu về những website, tạp chí sức khỏe uy tín

Người bị cao huyết áp uống cà phê được không?

Người bị cao huyết áp uống cà phê được không?

Cà phê là thức uống quá quen thuộc đối với đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Người ta có thể uống cafe vào bất cứ thời gian nào mình muốn từ sáng, trưa, chiều, tối để đầu óc tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, tuổi càng cao thì mạch máu càng giảm đàn hồi và cứng hơn, tăng nguy cơ bị cao huyết áp. Vậy câu hỏi đặt ra là người bị cao huyết áp có uống cafe được không? Hãy theo dõi thông tin dưới đây nhé.

Bệnh cao huyết áp uống cà phê được không là câu hỏi của rất nhiều

Cao huyết áp có nên uống cafe?

Theo như nghiên cứu của “Bệnh viện đa khoa San Daniele del Friuli” (Ý) với 200 người bệnh thông thường thì những người có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp do nghiện cafe cao gấp 4 lần so với những người chỉ uống cafe vừa phải hoặc ít uống cafe.

Công trình nghiên cứu “études interventionnelles” cũng cho thấy rằng chỉ trong vòng có 12 tuần, những đối tượng nghiên cứu có sự tăng huyết áp khoảng 2mmHg (với huyết áp tâm thu) và 1mmHg (với huyết áp tâm trương) khi uống 300 - 800mg cafe mỗi ngày.

Và còn rất nhiều nghiên cứu tại các bệnh viện y chỉ ra rằng uống nhiều cafe gây ra nguy cơ trầm cảm, ảnh hưởng đến tim mạch, hệ tiêu hóa và huyết áp…. Do đó, với các bệnh nhân cao huyết áp thì nên hạn chế uống cafe.

Tham khảo bài viết: Chế độ ăn cho người bị cao huyết áp nên ăn gì, không nên ăn gì?

Cafe có nhiều chất kích thích làm tác động đến bệnh cao huyết áp

Cao huyết áp uống cafe sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Tại bệnh viện Y Dược, khi quan sát các bệnh nhân bị cao huyết áp thì thấy cafe có thể làm cho huyết áp tăng ngắn hạn một cách đáng kể, thậm chí là người khỏe mạnh bình thường cũng có thể tăng huyết áp do cafe. Nguyên nhân là cafein làm tuyến thượng thận giải phóng nhiều adrenalin hơn, mà adrenalin lại là chất làm tăng huyết áp, gây nguy hiểm cho người cao huyết áp.

Để tự kiểm tra xem thử là liệu cafe có ảnh hưởng đến huyết áp hay không, bạn có thể thử bằng cách đo huyết áp trước khi uống cafe ít nhất từ 30-120 phút rồi sau khi uống cafe, đo lại huyết áp. Nếu huyết áp tăng lên từ ít nhất 5 - 10 điểm thì có nghĩa là cơ thể nhạy cảm với cafein. Vì vậy, hãy dần dần giảm lượng cafe xuống mỗi ngày để đảm bảo an toàn cho huyết áp và sức khỏe.

Tổng kết lại, cao huyết áp có nên uống cà phê hay không thì câu trả lời là không nên. Nếu bạn khó có thể bỏ cafe thì nên giảm bớt lại, kết hợp với uống đủ 2 - 3 lít nước mỗi ngày, đảm bảo chất dinh dưỡng, ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc và trái cây, giảm bớt chất béo. Nên thường xuyên tập thể dục và khám sức khỏe, đo huyết áp định kỳ.

Kênh mạng xã hội tham khảo:

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article