Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Tổng hợp tin tức về bệnh tim mạch

Tổng hợp các tin tức liên quan đến bệnh tim mạch, giới thiệu về những website, tạp chí sức khỏe uy tín

Tư vấn cách phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả từ chuyên gia

Tư vấn cách phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả từ chuyên gia

Ai cũng biết đến sự nguy hiểm của căn bệnh đột quỵ não, từ cách thức nó xảy ra đột ngột mà không hề báo trước đến tính chất nguy hiểm của bệnh với sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Khi bệnh xảy ra, người bệnh chỉ có 6 tiếng đồng hồ đầu tiên để thoát khỏi tử thần và tránh được những di chứng để lại sau khi được cấp cứu.  Vì vậy, việc chủ động phòng ngừa đột quỵ não từ sớm giúp hạn chế hậu quả của bệnh.

Khi máu và oxy không được cung cấp đầy đủ đến một phần nào đó của não do quá trình vận chuyển xảy ra vấn đề (bị tắc nghẽn hoặc vỡ mạch máu)  thì sẽ dẫn đến tình trạng đột quỵ não hay còn được gọi là tai biến mạch máu não. Di chứng để lại nếu bị đột quỵ não nhẹ thì người bệnh bị sa sút về trí nhớ, giảm thị lực, hoạt động không còn được nhanh nhẹn, nặng thì bị liệt hoặc tử vong.

Dưới đây là một số phương pháp chủ động phòng ngừa đột quỵ não được tư vấn từ các bác sĩ và những người có chuyên môn trong lĩnh vực sức khỏe.

Kiểm soát huyết áp ở mức an toàn

Bệnh huyết áp cao là một trong những yếu tố gây ra cơn đột quỵ não, chỉ số huyết áp ở mức an toàn đó lá dưới dưới 135/85 mmHg. Nên chú ý chế độ ăn uống để không làm tăng huyết áp như giảm muối trong chế độ ăn uống, không quá 1,5gr mỗi ngày (khoảng 1/2 thìa cà phê), tránh các loại thực phẩm giàu cholesterol như bánh mì kẹp thịt, phô mai và kem; nên ăn 4-5 phần rau và trái cây mỗi ngày, 2-3 phần cá mỗi tuần.

Có thể bạn cũng quan tâm: Người bị cao huyết áp uống cà phê được không?

Bên cạnh đó, bạn cần tiêu thụ thêm ngũ cốc nguyên hạt và sữa ít chất béo. Người bệnh có thể dùng thêm thuốc ổn định huyết áp theo hướng dẫn của bác sĩ.

Giữ chỉ số khối cơ thể thấp hơn 25

Chỉ số khối cơ thể (BMI-tỉ lệ cân nặng với chiều cao) trên 25 có thể cơ thể đang bị thừa cân, béo phì, đây là một trong những nguyên nhân gây nên đột quỵ não. Mọi người nên kiểm soát chỉ số BMI ở mức thấp hơn 25, người bệnh không nên ăn quá 1.500-2.000 calorie mỗi ngày (tùy thuộc mức độ hoạt động và chỉ số BMI), đồng thời nên tăng cường vận động thể chất như đi bộ, chơi golf hoặc tennis đều đặn.

Người bệnh có thể tập thể dục ở cường độ vừa phải như đi dạo sau bữa tối, tham gia một câu lạc bộ thể dục với bạn bè, đi thang bộ thay vì thang máy ít nhất 5 ngày/tuần. Nếu không thể tập liên tục 30 phút, bạn có thể chia nhỏ thành 10-15 phút/lần và 2-3 lần/ngày.

Nên tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày và 5 ngày/tuần.Hạn chế uống bia, rượu
Thay vì thường xuyên sử dụng rượu, bia với nồng độ cao, bạn nên uống rượu vang đỏ với một lượng vừa phải (khoảng 1 ly nhỏ mỗi ngày). Rượu vang đỏ có chứa resveratrol, giúp bảo vệ tim và não.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Việc kiểm soát chỉ số đường huyết theo hướng dẫn của bác sĩ là điều cần thiết. Ngoài ra, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục và dùng thuốc điều trị để giữ đường huyết luôn ở mức ổn định.

Không hút thuốc lá

Theo nhiều nghiên cứu, hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Nếu khó từ bỏ thuốc lá, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn để chọn cách thích hợp, ví dụ sử dụng các sản phẩm giúp cai thuốc lá như viên ngậm nicotine, miếng dán…

Sử dụng sản phẩm thảo dược

Bên cạnh các biện pháp kể trên, để chủ động phòng ngừa đột quỵ não, các chuyên gia khuyên mọi người nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có nguồn gốc tự nhiên an toàn, không gây ra tác dụng phụ, như thực phẩm chức năng an cung ngưu hoàng.

An cung ngưu hoàng hoàn giúp phòng ngừa đột quỵ não và giảm các biến chứng của bệnh

Viên an cung ngưu hoàng đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả trong việc hỗ trợ phòng ngừa và đánh tan các cục máu đông, giúp hoạt huyết tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa đột quỵ não và hạn chế các di chứng nặng nề, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, cao huyết áp, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.

Sản phẩm có thể sử dụng cho người sau khi bị đột quỵ não, tắc mạch máu não, có các di chứng như liệt, méo miệng, nói ngọng, người có nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Hỗ trợ cho quá trình phục hồi của người bệnh hiệu quả. Đồng thời cũng giúp bệnh tái phát trở lại.

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article